aavc

Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Raise the Red Lantern 1991

Raise the Red Lantern 1991
Da hong deng long gao gao gua
Đèn lồng đỏ treo cao [Sub Việt]







A young woman becomes the fourth wife of a wealthy lord, and must learn to live with the strict rules and tensions within the household.


Đèn lồng đỏ treo cao (chữ Hán giản thể: 大红灯笼高高挂; chữ Hán phồn thể: 大紅燈籠高高掛; bính âm: Dà Hóng Dēnglong Gāogāo Guà; Hán-Việt: Đại hồng đăng lung cao cao quải) là một bộ phim của Trung Quốc phát hành năm 1991. Lấy bối cảnh là những năm 1920, nội dung chính của phim xoay quanh cô gái Tùng Liên, một cô sinh viên 19 tuổi phải bỏ học để làm vợ lẽ cho một gia đình giàu có.

Bộ phim được các nhà phê bình đánh giá cao về nghệ thuật quay phim cũng như nội dung, và được đề cử Giải Oscar cho phim ngoại ngữ hay nhất năm 1992. Mặc dù được quay tại Trung Quốc, bộ phim được các nhà cầm quyền tại đại lục xếp vào thể loại "phim Hồng Kông" và ngoài ra cũng được chính quyền Đài Loan tài trợ đáng kể.[2] Tại Trung Quốc đại lục, mặc dù được đánh giá cao, nhưng bộ phim có một thời từng bị cấm chiếu.

Bộ phim lấy bối cảnh vào mùa hạ năm 1920 tại Trung Quốc. Tùng Liên là một cô gái 19 tuổi đang là sinh viên đại học. Tuy nhiên, cha cô bị phá sản và tự tử, gia đình không đủ điều kiện cho cô đi học tiếp. Dưới sự thúc giục của người mẹ kế, cô bỏ học và làm vợ tư (hay "Tứ phu nhân") cho Trần Tả Thiên, một ông già họ Trần giàu có. Khi mới đến nhà họ Trần, Tùng Liên được nhận sự đối đãi rất tử tế, kẻ hầu người hạ xung quanh, được mát-xa chân mỗi tối và được treo đèn lồng đỏ trước nhà.

Sau một thời gian, Tùng Liên biết được rằng không phải lúc nào cô cũng được đối đãi tử tế như vậy. Mỗi ngày, ông chủ Trần sẽ tự ý quyết định xem trong số bốn người vợ, ai sẽ là người mà mình muốn ngủ đêm hôm ấy. Hễ ai được ông ưng ý sẽ được treo đèn lồng đỏ, được mát-xa chân, được tùy ý chọn món ăn và được những người hầu kẻ hạ cung phụng. Do đó, cả ba người vợ lẽ đều tranh giành với nhau để được ông chồng sủng ái. Riêng bà vợ cả (Nhất phu nhân), vốn đã sinh một người con trai và cũng đã già cả, có vẻ không mấy quan tâm đến điều đó, và quyết định nhường lại cho những cô vợ lẽ.



Raise the Red Lantern 1991 FRA Repack BluRay Remux AVC LPCM2 0-HDArea

VIDEO:
MPEG-4 AVC Video        0 kbps              1080p / 24 fps / 16:9 / High Profile 4.1

AUDIO:
LPCM Audio                      Chinese         1536 kbps       2.0 / 48 kHz / 1536 kbps / 16-bit
Dolby Digital Audio             Chinese         448 kbps        5.1 / 48 kHz / 448 kbps / DN -4dB

SUBTITLES: Chi























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét