aavc

Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Beasts of No Nation (2015)

Beasts of No Nation (2015) - Dã Thú Một Quốc Gia - Những con thú không chốn nương thân - [Thuyết minh | Sub Việt]









'Sự ngây thơ là nạn nhân đầu tiên của chiến tranh'
Bộ phim “Beasts of No Nation” vô tình khắc họa rõ nét câu dẫn đề của tác phẩm nổi tiếng mang đề tài chiến tranh “Platoon” (Trung đội) năm 1986.
“Sự ngây thơ là nạn nhân đầu tiên của chiến tranh” và “Nếu bạn bỏ chạy, con thú sẽ bắt được bạn. Nếu bạn ở lại, con thú sẽ ăn thịt bạn” là hai câu dẫn đề của hai tác phẩm nổi tiếng Platoon (1986) và City of God (2002). Tuy lấy bối cảnh rất khác nhau, một là cuộc chiến tranh Việt Nam, một là những cuộc chiến băng đảng ở Rio de Janeiro, Brazil, nhưng cả hai tác phẩm đều thuật lại sự hủy hoại nhân cách, những suy nghĩ ngây thơ trong con người bởi bạo lực, tàn phá, lòng tham hay những thiếu thốn tột cùng về cả vật chất lẫn tinh thần.
Cũng khắc họa bi kịch tương tự, bộ phim mới Beasts of No Nation (tạm dịch: Những con thú không chốn nương thân) lấy bối cảnh tại một quốc gia Tây Phi không được nêu tên. Phim là sự hòa trộn giữa Platoon và City of God khi nhân vật chính là những đứa trẻ bị ném vào bối cảnh chiến tranh không giới tuyến, để rồi trở thành những “con thú” khát máu.
Beasts of No Nation theo chân Agu (Abraham Attah), cậu bé mảnh khảnh còn chưa bước qua tuổi dậy thì. Đó là một cậu bé vô tư, nhí nhảnh, may mắn sinh ra trong một gia đình hạnh phúc ở mảnh đất nghèo khó. Nhưng tuổi thơ của Agu bỗng trở nên xáo trộn bởi chiến tranh, khi những cuộc giao tranh khốc liệt giữa các phe phái khiến gia đình cậu ly tán, kẻ còn, người mất. Bản thân cậu bé rơi vào tay Chỉ huy trưởng “Commandant” (Idris Elba) và nhanh chóng trở thành một thành viên của tiểu đoàn “lính trẻ em” do gã cầm đầu.
Khi mới gặp gỡ “Commandant”, những cái chết còn khiến Agu sợ hãi tột độ. Rồi cậu bắt đầu nuôi hy vọng “cuộc đời người lính” sẽ giúp mình có thể gặp lại gia đình. Song, Agu nhanh chóng nhận ra rằng cái tiểu đoàn “lính trẻ em” mà cậu tham gia ẩn chứa điều gì đó bất an. Đằng sau những câu nói hùng hồn kích động tinh thần và phong thái dũng cảm ngoài chiến trường, tên “Commandant” còn có một bí mật kinh tởm.
Rồi từ lúc nào không hay, tâm hồn ngây thơ và niềm tin vào tình người, vào Chúa của Agu bị bạo lực và chết chóc của chiến tranh phá nát. Từ một đứa trẻ ngây thơ, cậu bé giờ chỉ còn là một con thú sống theo bản năng, “một con thú không chốn nương thân”.
Beasts of No Nation là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Cary Joji Fukunaga, người khởi đầu sự nghiệp điện ảnh cũng bằng một phim mang đề tài tuổi thơ bị ảnh hưởng bởi nghèo khó và tội ác là Sin Nombre (2009). Tuy nhiên, anh được biết đến nhiều nhất dưới vai trò tác giả của mùa đầu tiên loạt phim truyền hình True Detective (2014) với chủ đề tội ác và diễn biến tâm lý của những người liên quan đến chúng.





RELEASE NAME..: Beasts.of.No.Nation.2015.ViE.1080p.WEBRIP.x264.AC3-EVE
ENCODED DATE..: UTC 2015-10-23 17:07:40
RELEASE SIZE..: 8.59 GiB
RUNTIME.......: 2h 16mn
VIDEO CODEC...: x264,High@L4.1
FRAMERATE.....: 23.976 fps
BITRATE.......: 8 300 Kbps
RESOLUTION....: 1920x808
AUDIO.........: Vietnamese @mrbenhien,6 channels : AC-3 @ 448 Kbps
AUDIO.........: English ,6 channels : AC-3 @ 448 Kbps

















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét