aavc

Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2016

Heaven & Earth (1993)

Heaven & Earth (1993) - Trời và Đất [Sub Việt]










"Trời và đất" (Heaven and Earth) đã cho thấy một khía cạnh khác của cuộc chiến thông qua lăng kính của những người bên kia chiến tuyến.

"Trời và đất" - bộ phim của đạo diễn Oliver Stone được dàn dựng từ cuốn tự sự "Khi trời đất thay đổi" của Lệ Lý Hayslip - mang đến cho khán giả khá nhiều suy nghĩ.

Vẫn là cuộc chiến tranh ác liệt ấy, vẫn nhưng con người ấy nhưng được nhìn nhận ở một góc độ khác, từ con mắt người phụ nữ sau khi đã trải qua những biến cố lớn của thời đại và thành đạt, ở trên mảnh đất của chính những người lính Mỹ…

Cô gái tên là Lệ Lý, sinh ra trong cảnh làng quê thanh bình ở Quảng Nam, đươc nuôi lớn bằng hạt gạo đồng quê, bằng tình thương trìu mến của cha mẹ, bằng tình xóm làng thân thiết. Cái cảnh thanh bình ấy, cái cảnh được diễn tả trong phim ấy cũng là cái tơ luôn mơ đến, luôn yêu mến.

Và rồi, những biến cố cuộc đời cô xảy ra. Bắt đầu khi chiếc máy bay của lính Mỹ đến, chiếc nón mỏng manh cũ nát của cô bay trên đồng lúa ngả nghiêng sóng gió bởi vì chiếc nón ấy làm sao chống cự được với sự gầm rú của chiếc phi cơ kia. Cuộc đời cô gái này rồi cũng thế thôi, tả tơi trong sóng gió cuộc đời, tả tơi trong sự chèn ép từ mọi phía.

Giống như những thanh niên thời ấy, cô tham gia cách mạng. Rồi cô bị bắt, bị tra tấn dã man, được thả, bị làng xóm nghi kị, bị cách mạng loại bỏ, bị một anh Việt cộng cưỡng hiếp, phải bỏ quê đi làm người ở Sài Gòn, sa vào lưới tình của ông chủ, có bầu rồi bị đuổi đi, lang thang kiếm sống quanh khu người Mỹ, bán hàng rong, nhặt rác thậm chí “làm gái”.



The final movie in Oliver Stone's Vietnam trilogy follows the true story of a Vietnamese village girl who survives a life of suffering and hardship during and after the Vietnam war. As a freedom fighter, a hustler, young mother, a sometime prostitute, and the wife of a US. marine, the girl's relationships with men suggests an analogy of Vietnam as Woman and the U.S. as Man.




Heaven & Earth (1993) 1080p BD-Remux AVC DTS-HD MA 5.1-AAVC
RELEASE NAME..: H-E(1993)Remux-AAVC
RELEASE SIZE..: 24.9 GiB
RUNTIME.......: 2h 21mn
ViDEO CODEC...: MPEG-4 AVC
FRAMERATE.....: 23.976 fps
BITRATE.......: 22.4 Mbps
RESOLUTION....: 1920 x 1080
AUDIO.........: English: 48 kHz/24-bit, DTS-HD MA 5.1, ~4397.00 kbps avg
SUBTITLES.....: English 










Full Screenshot
















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét